Lụa Lãnh Mỹ A - Lụa của người việt

Lụa Lãnh Mỹ A - Lụa của người việt
Ngày đăng: 17/12/2023 02:50 PM

Dù đã mang thai ở tháng thứ 6, sắc vóc của MC Liêu Hà Trinh vẫn khiến công chúng phải trầm trồ khi khoác lên trang phục từ lụa Lãnh Mỹ A.

Vừa qua, sự kiện “Người Đẹp Vì Lụa – Hangsilk Hành trình 10 năm” đã diễn ra thành công tại TP HCM, thu hút quan tâm của nhiều nhân vật nổi tiếng như MC Liêu Hà Trinh, NTK Ngô Mạnh Đông Đông, Stylist Trần Đạt, Kanta Nguyễn… cùng nhiều tiktoker đình đám. Nhân dịp này, nhiều chất liệu vải cung cấp cho ngành thời trang Việt Nam và các nhà thiết kế trong & ngoài nước đã được trung bày. Đây cũng là sự kiện gợi nhớ cho giới mộ điệu về “Nữ hoàng lụa Việt” – lụa Lãnh Mỹ A – chất liệu tinh túy của người Việt.

Tại sự kiện, MC Liêu Hà Trinh diện trang phục được thiết kế hoàn toàn từ chất liệu lụa Lãnh Mỹ A, làm toát lên nét kiêu sa, thanh lịch của nữ MC ngay cả trong thời kỳ thai nghén. Hiện tại, nàng Én Vàng 2016 đang mang bầu ở tháng thứ 6, dự kiến thai nhi sẽ chào đời vào tháng 6 năm nay. Cô chia sẻ rằng bản thân là một người yêu cái đẹp và tìm hiểu rất nhiều về thời trang, vì vậy cô cảm thấy rất trân trọng khi được khám phá câu chuyện về dòng lụa Lãnh Mỹ A.

Vì tính chất công việc, Liêu Hà Trinh đã băn khoăn rất nhiều về việc chọn các trang phục, nhất là trong giai đoạn mang bầu để vừa thoải mái, vừa lịch sự khi xuất hiện trước công chúng: “Là người mặc thiết kế từ lụa Lãnh Mỹ A, Trinh cảm nhận được nhiều giá trị được gửi gắm vào chất liệu này, càng mặc càng bóng, cảm giác ‘đông ấm hè mát’, mượt mà như được ve vuốt khi ở trên làn da.” 

MC Liêu Hà Trinh cũng tiết lộ bí quyết giúp cô luôn nhuận sắc trong thai kỳ. Để tăng cân vừa phải, tập trung ở phần bụng mà không ảnh hưởng tới các vùng khác trên cơ thể, nữ MC đã nghiên cứu tỉ mỉ về chế độ dinh dưỡng cho bản thân. Cô chú trọng vào việc bổ sung rau, đạm, các loại protein từ nhiều loại thực phẩm khác nhau, và hạn chế dung nạp tinh bột, đường… Đồng thời, cô cắt giảm những món ăn có hàm lượng đường cao để ngăn ngừa tiểu đường trong thai kỳ.

Sự kiện lần này là dịp hiếm hoi mà MC Liêu Hà Trinh tham gia trong thời gian mang bầu. Từ lúc hoài thai, cô hạn chế lao lực và cân nhắc mọi việc phù hợp theo sức khỏe của mình. “Đây cũng là giai đoạn thai giáo cho bé nên Trinh sẽ dành nhiều thời gian cho con và bản thân. Ông xã là người hiểu vợ nhất nên anh chưa bao giờ gây áp lực về tài chính hay tâm lý, anh luôn tạo điều kiện cho Trinh giải trí, vui chơi, tận hưởng việc dưỡng thai thoải mái nhất.” – Hà Trinh tâm sự.

Quay lại với câu chuyện về lụa Lãnh Mỹ A, tại sự kiện vừa qua, nữ doanh nhân Lệ Hằng – chủ của thương hiệu Hangsilk đã khẳng định mong muốn lớn nhất của cô là được phục hồi làng nghề lụa Lãnh Mỹ A ở Tân Châu, An Giang. Vốn là người con của miền Tây, được cảm nhận giá trị trên từng thước lụa quý từ khi sinh ra, Lệ Hằng luôn dồn hết tâm huyết để phát triển và lưu trữ nét đẹp truyền thống của quê nhà. Ngoài việc bố trí canh tác cây mặc nưa tại An Giang, cô còn hỗ trợ nhiều người dân ở vùng Tân Châu trong việc bảo tồn dòng lụa Lãnh Mỹ A và truyền lại cho các thế hệ sau.